Bo Turbo, mẫu scooter điện đứng siêu tốc đến từ Anh Quốc, hứa hẹn mang đến trải nghiệm “xé gió” với vận tốc tối đa hơn 160 km/h. Liệu đây có phải là tương lai của giao thông cá nhân?
Scooter Điện Tốc Độ “Khủng”: Chuyện Không Tưởng?
Thông thường, khi nhắc đến scooter điện tốc độ cao, chúng ta thường nghĩ đến những mẫu xe có vận tốc tối đa khoảng 80 km/h. Nhưng Bo Turbo thì hoàn toàn khác biệt, nó vượt xa mọi giới hạn!
Với khả năng đạt tốc độ trên 160 km/h và được đồn đoán là có khả năng tăng tốc nhanh hơn cả xe điện Tesla, Bo Turbo mang đậm dấu ấn thiết kế của xe đua F1. Đội ngũ kỹ sư đứng sau dự án này cũng không hề tầm thường, họ là những người từng làm việc tại đội Williams F1 và dự án xe đua Bloodhound Land Speed Record.
Sức Mạnh Vượt Trội Đến Từ Đâu?
Bo Turbo được phát triển dựa trên nền tảng của Bo Model-M, một mẫu xe được đánh giá cao về thiết kế và khả năng vận hành trên đường trường. Tuy nhiên, Turbo đã được nâng cấp toàn diện để đạt đến một đẳng cấp mới. Xe sở hữu hệ thống truyền động hai môtơ 24.000 W, pin 1.800 Wh, hệ thống kiểm soát lực kéo tiên tiến và tỷ lệ công suất trên trọng lượng thậm chí còn vượt trội hơn cả siêu xe Bugatti Veyron.
Hệ thống này cho phép người lái trải nghiệm cảm giác tăng tốc cực nhanh, thậm chí có thể đạt tốc độ ba chữ số ngay cả khi đang đứng thẳng. Theo Electrek, cảm giác này có thể là một giấc mơ, nhưng cũng có thể là một cơn ác mộng!
Kỷ Lục Thế Giới Trong Tầm Tay?
Bo cho biết xe đã đạt tốc độ trên 137 km/h trong các thử nghiệm ban đầu tại đường đua Goodwood và đang tiếp tục được phát triển để vượt qua mốc 160 km/h, qua đó xác lập kỷ lục thế giới mới.
Hãng xe Anh quốc đang lên kế hoạch sản xuất một số lượng giới hạn Bo Turbo theo đơn đặt hàng, với mức giá khởi điểm lên tới 29.500 USD. Chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được giao cho một nhà sưu tập ở Madrid, Tây Ban Nha vào khoảng quý I/2026.
Công Nghệ Đáng Nể Ẩn Sau Tốc Độ
Mặc dù tốc độ là yếu tố gây ấn tượng nhất, Bo Turbo còn sở hữu một loạt công nghệ tiên tiến khác. Xe sử dụng hệ thống nạp khí cưỡng bức dựa trên thiết kế làm mát phanh F1 để đảm bảo động cơ và bộ điều khiển không bị quá nhiệt. Khung xe được làm từ nhôm hàng không vũ trụ và các chi tiết phôi gia công CNC, dựa trên nền tảng Monocurve đã được kiểm chứng của Bo Model-M.
Đội ngũ phát triển của Bo khẳng định rằng, dù sở hữu thông số kỹ thuật “khủng”, Bo Turbo vẫn rất dễ điều khiển. Tay đua xe đạp BMX chuyên nghiệp Tre Whyte đã thực hiện hơn 20 lần thử nghiệm tốc độ cao trên chiếc xe này.