25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 14 Tháng 10, 2025
spot_img

“Electtrica” – Ferrari Bùng Nổ Kỷ Nguyên Xe Điện!

Ferrari chính thức bước chân vào thế giới xe điện với mẫu xe đầu tiên mang tên Electtrica. Xe sở hữu thiết kế độc đáo, công nghệ tiên tiến do chính Ferrari phát triển, cùng hiệu năng ấn tượng hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái không thể nhầm lẫn.

Ferrari Electtrica: Khởi Đầu Cho Kỷ Nguyên Điện Hóa

Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến! Ferrari, biểu tượng của tốc độ và đam mê, vừa hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu siêu xe điện mang tính lịch sử của mình: Electtrica. Cái tên này đơn giản là “Điện” trong tiếng Ý, một lời khẳng định về tương lai mà hãng xe lừng danh này đang hướng tới.

Mặc dù kiểu dáng chính thức vẫn còn là một bí mật, nhưng Electtrica được đồn đoán sẽ mang phong cách grand tourer, gợi nhớ đến người tiền nhiệm GTC4Lusso. Tuy nhiên, xe sẽ có tư thế lái hướng về phía trước hơn và chiều dài cơ sở rút ngắn chỉ còn 2.960 mm. Thiết kế này tạo cảm giác như những chiếc siêu xe động cơ đặt giữa trứ danh của Ferrari, hứa hẹn một trải nghiệm lái đầy phấn khích.

Ferrari Electtrica - Siêu xe điện đầu tiên của Ferrari

Công Nghệ “Made in Ferrari”: Trái Tim Của Electtrica

Điểm đặc biệt nhất của Electtrica nằm ở việc Ferrari tự phát triển và sản xuất mọi thành phần quan trọng, từ bộ pin 800 volt cho đến hệ thống mô-tơ điện. Đây là một bước đi táo bạo, khẳng định vị thế tiên phong công nghệ của hãng.

Sức Mạnh Vượt Trội, Hiệu Năng Ấn Tượng

Ở chế độ Boost, Electtrica có thể đạt công suất lên tới hơn 986 mã lực nhờ 4 mô-tơ điện độc lập. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và tốc độ tối đa 309 km/h đủ sức khiến bất kỳ tín đồ tốc độ nào cũng phải “mắt tròn mắt dẹt”.

Bộ pin dung lượng 122 kWh mang đến quãng đường di chuyển khoảng 529 km theo chuẩn WLTP của châu Âu. Xe còn được trang bị hệ thống làm mát tiên tiến và hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 350 kW, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi.

Ferrari Electtrica - Công nghệ và hiệu năng đỉnh cao

Trải Nghiệm Lái “Chuẩn Ferrari” Trên Xe Điện

Ferrari cam kết rằng sự kết hợp giữa phần cứng, phần mềm hiện đại và hệ thống treo chủ động sẽ mang lại khả năng kiểm soát thân xe tối ưu, cùng khả năng vận hành “chuẩn Ferrari”. Xe cũng được trang bị hệ thống đánh lái độc lập trục sau, giúp tăng độ linh hoạt khi vào cua, mặc dù trọng lượng xe có thể lên tới 2.300 kg.

Ferrari Electtrica - Trải nghiệm lái xe điện khác biệt

Âm Thanh Giả Lập Độc Đáo và Chế Độ Sang Số Ảo

Một điểm nhấn thú vị khác là hệ thống âm thanh giả lập. Thay vì sử dụng âm thanh từ động cơ đốt trong, Ferrari sử dụng cảm biến gia tốc ở trục sau để thu âm thanh thật của hệ thống truyền động và khuếch đại tự nhiên trong khoang lái, tạo ra một trải nghiệm âm thanh độc đáo.

Electtrica còn có chế độ giả lập sang số với 5 bản đồ công suất/mô-men xoắn mô phỏng các cấp số, điều chỉnh qua lẫy chuyển số trên vô-lăng. Lẫy chuyển số xuống sẽ điều khiển hiệu ứng phanh động cơ giả lập, tái tạo cảm giác giảm số khi phanh để vào cua, mang đến trải nghiệm lái chân thực hơn.

Ferrari Electtrica - Nội thất và các tính năng đặc biệt

Lời Kết: Chờ Đợi Siêu Phẩm Xe Điện Đến Từ Ferrari

Mặc dù giá bán và thiết kế ngoại thất vẫn còn là ẩn số, Ferrari đã xác nhận sẽ công bố thêm thông tin trước khi chính thức ra mắt toàn cầu vào nửa đầu năm 2026. Chúng ta hãy cùng chờ đợi sự xuất hiện của Electtrica, mẫu siêu xe điện đầu tiên mang thương hiệu Ferrari, hứa hẹn sẽ viết lại lịch sử của hãng và mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp ô tô.

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles