25 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, 23 Tháng 10, 2025
spot_img

Toyota “tái xuất” phân khúc bán tải? Đấu Ford Maverick!

Toyota đang rục rịch “tham chiến” phân khúc bán tải đô thị đầy tiềm năng. Một mẫu xe hoàn toàn mới, đối đầu trực tiếp với Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz, dự kiến sẽ trình làng vào năm 2027. Cùng mình khám phá những thông tin hé lộ đầu tiên về “chiến binh” này nhé!

Toyota “bật đèn xanh” cho dự án bán tải đô thị

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 5/2025 với MotorTrend, ông Cooper Ericksen, Giám đốc hoạch định và chiến lược của Toyota Bắc Mỹ, đã chính thức xác nhận thông tin này. Theo ông, câu hỏi không còn là “có làm hay không”, mà là “khi nào”. Điều này cho thấy, Toyota đã sẵn sàng tham gia vào phân khúc bán tải đô thị đang ngày càng được ưa chuộng.

Tuy nhiên, ông Ericksen cũng chia sẻ rằng, thời điểm ra mắt chính thức vẫn là một thách thức lớn. Bởi lẽ, Toyota đang tập trung nguồn lực đầu tư vào công nghệ hybrid và xe điện. Quyết định này cho thấy sự ưu tiên của hãng trong việc phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường.

Toyota RAV4, Ford Maverick, Toyota Bac My, TNGA-C, Toyota Safety Sense, ban tai, toyota stout, toyota hilux, ban tai do thi anh 1
Sau nhiều năm vắng bóng trong phân khúc bán tải cỡ nhỏ tại Mỹ, Toyota đang đứng trước cơ hội tái khẳng định vị thế với một sản phẩm kết hợp giữa tính thực dụng của crossover và sức mạnh của bán tải.

Stout – Cái tên đầy tiềm năng?

Hiện tại, Toyota vẫn chưa công bố tên gọi chính thức cho mẫu bán tải mới này. Nhiều người dự đoán rằng, Hilux, dòng bán tải huyền thoại của Toyota trên toàn cầu, khó có khả năng được sử dụng lại cho một mẫu xe nhỏ gọn, hướng đến môi trường đô thị.

Một ứng cử viên sáng giá hơn là Stout. Đây là tên gọi đã từng gắn liền với dòng xe tải nhẹ của Toyota, ra mắt từ năm 1954. Hơn nữa, Toyota đã đăng ký bảo hộ tên gọi Stout tại Argentina vào năm 2022, càng làm tăng thêm khả năng mẫu bán tải mới sẽ mang tên gọi này.

Nền tảng TNGA-K – “Chìa khóa” cho khả năng vận hành

Mẫu bán tải mới của Toyota sẽ sử dụng kết cấu unibody, được xây dựng trên nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture). Ban đầu, có thông tin cho rằng xe sẽ sử dụng khung gầm TNGA-C (tương tự Corolla, Corolla Cross, C-HR). Tuy nhiên, nhiều khả năng Toyota sẽ lựa chọn TNGA-K, nền tảng chung với Camry, RAV4 và Highlander, để đảm bảo khả năng tải và kéo tốt hơn.

Toyota RAV4, Ford Maverick, Toyota Bac My, TNGA-C, Toyota Safety Sense, ban tai, toyota stout, toyota hilux, ban tai do thi anh 2
Nhiều khả năng mẫu bán tải đô thị mới của Toyota sẽ chia sẻ công nghệ với dòng crossover bán chạy tại thị trường Mỹ là Toyota RAV4 thế hệ thứ 6, vốn được giới thiệu vào giữa năm 2025.

Thiết kế và trang bị – Sự kết hợp giữa mạnh mẽ và tiện nghi

Về thiết kế bên ngoài, mẫu bán tải đô thị này hứa hẹn sẽ mang phong cách khỏe khoắn đặc trưng của các dòng bán tải khung gầm rời. Lưới tản nhiệt hình thang, cụm đèn vuông vức, vòm bánh xe cơ bắp và hốc bánh mở rộng sẽ là những điểm nhấn ấn tượng. Thậm chí, có thể sẽ có cả phiên bản TRD Pro hầm hố và phiên bản hạ gầm đường phố thể thao.

Nội thất của xe sẽ tập trung vào sự tiện nghi và hiện đại, tương tự như các mẫu crossover như RAV4. Thay vì phong cách hầm hố như Tacoma hay Tundra, chiếc bán tải mới sẽ mang đến trải nghiệm thoải mái và thân thiện hơn cho người dùng. Xe dự kiến sẽ được trang bị hệ thống giải trí tiên tiến và gói an toàn Toyota Safety Sense mới nhất.

Toyota RAV4, Ford Maverick, Toyota Bac My, TNGA-C, Toyota Safety Sense, ban tai, toyota stout, toyota hilux, ban tai do thi anh 3
Nội thất của mẫu bán tải đô thị này sẽ chú trọng đến độ tiện nghi và thoải mái cho người dùng, kết hợp hệ thống giải trí tiên tiến và gói an toàn Toyota Safety Sense mới nhất.

Động cơ Hybrid – Xu hướng tất yếu

Theo kế hoạch, mẫu bán tải mới của Toyota gần như chắc chắn sẽ chỉ có cấu hình hybrid, đi kèm tùy chọn dẫn động FWD hoặc AWD. Hệ thống vận hành nhiều khả năng sẽ được chia sẻ cùng với RAV4, bao gồm động cơ xăng 2.5L kết hợp với motor điện, cho công suất từ 226 – 236 mã lực.

Đáng chú ý, Toyota có thể cung cấp cả biến thể PHEV (Plug-in Hybrid) lấy từ RAV4 Prime, sản sinh tới 320 mã lực. Nếu điều này trở thành hiện thực, chiếc bán tải cỡ nhỏ này sẽ trở thành mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc.

Toyota RAV4, Ford Maverick, Toyota Bac My, TNGA-C, Toyota Safety Sense, ban tai, toyota stout, toyota hilux, ban tai do thi anh 4
Ford Maverick tiếp tục là sản phẩm chiến lược của hãng xe đến từ Mỹ. Theo kế hoạch, thế hệ mới của mẫu bán tải đô thị này sẽ ra mắt vào năm 2029.

Giá cả và thời điểm ra mắt

Để cạnh tranh trực tiếp với Ford Maverick (giá khởi điểm dưới 30.000 USD) và Hyundai Santa Cruz (trên 30.000 USD), mẫu bán tải mới của Toyota nhiều khả năng sẽ có mức giá khởi điểm khoảng 30.000 USD, thấp hơn so với Tacoma (từ 33.085 USD). Phiên bản cao cấp nhất có thể chạm ngưỡng 45.000 USD.

Mặc dù đã được xác nhận, mẫu xe này sẽ chỉ chính thức ra mắt thị trường từ năm 2027 trở đi. Toyota có thể sẽ giới thiệu phiên bản concept hoặc phiên bản tiền sản xuất vào năm 2026.

Toyota RAV4, Ford Maverick, Toyota Bac My, TNGA-C, Toyota Safety Sense, bán tải, toyota stout, toyota hilux, bán tải đô thị ảnh 5

Dự kiến phiên bản concept của mẫu bán tải này sẽ ra mắt vào năm 2026, và phiên bản thương mại sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2027 với mức giá khoảng 30.000 USD.

Lời kết

Sau nhiều năm vắng bóng trong phân khúc bán tải cỡ nhỏ tại Mỹ, Toyota đang đứng trước cơ hội lớn để tái khẳng định vị thế của mình. Với một sản phẩm kết hợp giữa tính thực dụng của crossover và sức mạnh của bán tải, Toyota hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường. Dù người dùng còn phải chờ đợi thêm vài năm, nhưng chắc chắn rằng thị trường đã sẵn sàng cho một chiếc bán tải đô thị mang logo Toyota.

“`

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles