29.2 C
Ho Chi Minh City
Thứ Bảy, 2 Tháng 8, 2025
spot_img

Xe Điện Lên Ngôi: Cơ Hội Vàng Hay Thách Thức Mới?

Hà Nội và TP.HCM rục rịch “cấm” xe xăng, thị trường xe máy điện sôi động hơn bao giờ hết! Các hãng đang làm gì để thu hút người dùng?

Tóm tắt: Bài viết điểm qua các chương trình kích cầu hấp dẫn từ các hãng xe máy điện như VinFast, Honda, Yamaha, Dat Bike, Yadea và Selex Motor trong bối cảnh các thành phố lớn đang có kế hoạch hạn chế xe máy xăng.

“Xăng Bay Màu”, Xe Điện Phất Lên?

Chắc hẳn bạn đã nghe phong phanh về việc Hà Nội có thể hạn chế xe máy xăng ở khu vực trung tâm từ giữa năm 2026, và thậm chí mở rộng ra toàn thành phố vào năm 2030. TP.HCM cũng không chịu thua kém, đang rục rịch lên kế hoạch chuyển đổi dần xe máy xăng sang xe điện, đặc biệt là những chiếc xe “cày cuốc” dịch vụ. Tất cả những động thái này cho thấy một điều rõ ràng: kỷ nguyên của xe điện đang đến rất gần!

Thông tin này chẳng khác nào “châm ngòi” cho thị trường xe máy điện vốn đã tiềm năng. Câu hỏi đặt ra là, các “ông lớn” trong ngành đang làm gì để tranh thủ cơ hội có một không hai này?

Muôn Kiểu “Kích Cầu”: Ai Hút Khách Hơn?

VinFast: Chơi Lớn Với Ưu Đãi “Khủng” và Sản Phẩm Mới

VinFast, cái tên không còn xa lạ trong làng xe máy điện, không hề chậm chân. Hãng đã tung ra chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ và giảm trực tiếp 10% giá xe cho khách hàng “ruột” ở Hà Nội (áp dụng từ 24/7 đến 24/10). Thử tưởng tượng, nếu bạn tậu một em xe khoảng 30 triệu đồng, bạn đã tiết kiệm được “sương sương” 3,6 triệu rồi đấy!

Không dừng lại ở đó, chương trình “đổi xe cũ lấy xe mới” của VinFast, vốn đã rầm rộ từ năm ngoái, nay càng được đẩy mạnh ở nhiều tỉnh thành. Mới đây nhất, hãng còn trình làng mẫu xe máy điện Evo mới toanh với hai phiên bản Grand và Grand Lite, hứa hẹn sẽ “gây bão” trên thị trường.

Honda, Yamaha, Dat Bike: Mỗi Người Một Vẻ

Các đối thủ khác cũng không hề kém cạnh. Honda âm thầm giảm giá cho mẫu ICON e: (tùy theo từng đại lý), trong khi Yamaha “chơi trội” giảm tới 15 triệu đồng cho em Neo’s. Dat Bike thì tung chiêu hỗ trợ đổi xe máy xăng lấy xe điện của hãng, với mức hỗ trợ tối đa lên tới 500.000 đồng cho khách hàng ở Hà Nội khi mua Quantum S trong tháng 7 vừa qua.

Theo chia sẻ từ đại diện Dat Bike, doanh số của hãng đã tăng trưởng “phi mã” gấp 4 lần sau khi áp dụng chính sách trợ giá và thu mua xe cũ. Điều này chứng minh rằng, những chương trình kích cầu này đang thực sự phát huy tác dụng!

Yadea và Selex Motor: Cuộc Chiến Không Khoan Nhượng

Thương hiệu xe máy đến từ Trung Quốc, Yadea, cũng không bỏ lỡ cơ hội khi vừa triển khai mô hình đổi xe máy xăng cũ lấy xe máy điện mới. Khách hàng khi mua xe Yadea với giá từ 9,9 triệu đồng trở lên sẽ được hưởng ưu đãi giảm trực tiếp 2 triệu đồng.

Selex Motor lại có một hướng đi khác biệt, tập trung vào việc mở rộng mạng lưới các trạm đổi pin công cộng. Đây là một mô hình khá độc đáo và đầy tiềm năng trên thị trường xe máy điện Việt Nam hiện nay.

Vậy Xe Xăng Cũ Sẽ Đi Về Đâu?

Theo thông tin từ một cửa hàng VinFast, những chiếc xe cũ sau khi được thu mua sẽ được “tân trang” lại và bán ở các tỉnh nhỏ, vùng quê, nơi mà nhu cầu mua xe cũ với giá cả phải chăng vẫn còn rất cao.

Lời Kết: Cơ Hội Cho Ai Biết Nắm Bắt

Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, giám đốc điều hành của Selex Motors, đã nhận định rằng thị trường xe máy Việt Nam đang đứng trước những thay đổi mang tính bước ngoặt. Người tiêu dùng ngày càng có cái nhìn cởi mở hơn đối với xe máy điện, và những quyết định từ phía cơ quan quản lý nhà nước sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi này. Điều quan trọng là các hãng xe cần phải nhanh chóng thay đổi chiến lược để nắm bắt cơ hội vàng này.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về xu hướng này? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Related Articles

Stay Connected

0FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

Latest Articles